Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn

Logo là biểu tượng của một thương hiệu và đây là bước quan trọng nhất của một thương hiệu để có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng. Các doanh nghiệp đều muốn có được sự công nhận của khách hàng về chính logo của họ qua đó mới có thể tiếp cận gần hơn với những sản phẩm. Nhưng để thiết kế một logo chuyên nghiệp đây là một điều không phải dễ dàng. Dưới đây là những lưu ý khi bạn muốn thiết kế một logo thành công:

1. Sự đơn giản

Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Logo đơn giản của Amazon

Một thiết logo đẹp là có sự đơn giản trong thiết kế nhưng lại có rất nhiều các tầng ý nghĩa. Hầu hết khi khách hàng nhìn vào các biểu tượng đơn giản có thể ghi nhớ luôn. Ví dụ như biểu tượng của cocacola chỉ là một hình tròn màu đỏ có chữ cocacola màu trắng ở bên trong. Rất đơn giản dễ nhớ, nhưng chỉ cần nhìn vào biểu tượng là đã có thể nhận ra đó là thương hiệu nào. Có rất nhiều thương hiệu đã thiết kế lại và lược bỏ đi những thứ không cần thiết để mọi thứ trở nên đơn giản hơn như trang thương mại điện tử nổi tiếng Amazon hay thương hiệu điện thoại nổi tiêng Apple, sau nhiều lần thay đổi thì đến năm 2000 họ đã sử dụng logo huyền thoại dễ nhớ và bao quát toàn bộ được tên thương hiệu từ a -> z
Một ví dụ điển hình nữa chính là Apple 
Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Logo Apple được thay đổi qua nhiều năm

Sau nhiều lần thay đổi logo thì đến năm 2015 Apple đã quay về thiết kế đơn giản với tông màu đen chủ đạo và hình quả táo bị cắn dở.

2. Sự đặc biệt

Một logo đặc biệt nổi bật sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt dược sự thành công nhanh chóng. Nhưng dù có đặc biệt thì cũng phải liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Hàng ngày có rất nhiều những thương hiệu ra mắt logo vì vậy việc lên ý tưởng cho logo cũng đã là một công việc khá khó khăn. Bạn phải hiểu rõ được khách hàng của mình mới có thể tạo ra được một logo phù hợp, hiểu biết của bạn về doanh nghiệp là yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công của logo. Sự đặc biệt ở đây chính là một logo dễ nhớ, đơn giản thể hiện đúng được bản chất của doanh nghiệp và lại mang một ý nghĩa không hề đơn điệu. Apple có một thương hiệu rất thành công chính là quả táo bị cắn dở một miếng. chính là biểu thị cho “byte” một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính

3.Sự phù hợp

Trước khi thiết kế logo bạn cần phải nắm rõ được đối tượng khách hàng của bạn bởi vì chính doanh nghiệp mới là người tương tác trực tiếp với logo và thương hiệu của họ. Sự phù hợp là rất cần thiết, phải hiểu biết mọi thứ về doanh nghiệp để thể hiện trên logo một cách rõ rệt nhất. Không thể thiết kế logo cho một hãng nước ngọt lại lại giống như đang thiết kế cho hãng đồ ăn được. Thế nên hiểu biết về công ty bạn đang thiết kế là yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công của logo.
Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Biểu tượng hàng ngày phù hợp với Google 

Mục tiêu khi thiết kế logo chính là xây dựng được lòng trung thành của khách hàng vói thương hiệu và biến họ thành những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Thiết kế logo phù hợp sẽ làm hài lòng doanh nghiệp nhưng mục tiêu cốt lõi của nó là khách hàng có gắn bó lâu dài với sản phẩm hay không. Đó mới chính là điều họ quan tâm.

4. Dễ nhớ

Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Thiết kế dễ nhớ của giầy Nike

Một điều quan trọng mà một doanh nghiệp chuyên nghiệp phải làm đó chính là tạo ra một logo dễ nhớ sẽ làm cho khách hàng nhìn và nhớ ngay lập tức. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp sẽ sống mãi với thời gian. Một thương hiệu thực sự tốt sẽ làm cho khách hàng nhớ mãi khi nhắc đến logo của họ. Thực tế chứng minh khi vào một web bán hàng mà khách hàng thấy ấn tượng với logo thì xác xuất họ quay trở lại vô cùng lớn. Thương hiệu giày Nike nổi tiếng thế giới với một logo vô cùng đơn giản và dễ nhớ 

5. Sự lâu dài

Cách thiết kế logo ấn tượng cho thương hiệu của bạn
Biểu tượng hàng ngày thể hiện sự lâu dài của google

Một mẫu logo ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ kéo dài trong nhiều năm mà không phải thay đổi hay chỉnh sửa lại. Đây chính là thể hiện được sự sáng tạo và nhìn xa của nhà thiết kế. Thay vì chạy theo những xu hướng hiện tại thì các nhà thiết kế nên tạo ra những xu hướng bởi khi bạn quan tâm quá nhiều đến xu hướng thì bạn phải chấp nhận nó lỗi thời, nó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Những thương hiệu nổi tiếng thế giới với logo chỉ cần nhìn là đã có thể nhận ra ngay và là những hình ảnh tạo ra xu hướng. Để tạo ra được sự lâu dài thì việc cần thiết chính là bạn phải hiểu được ý nghĩa của nó, dù thời gian có trôi qua như thế nào thì ý nghĩa, bản chất của nó cũng không thể nào thay đổi được. Với việc logo thay đổi của về màu sắc lẫn kích thước mà khách hàng vẫn nhận ra được đó mới thực sự là thành công. Ví dụ đặc biệt chính là Google họ thay đổi màu sắc và kích thước theo ngày nhưng chỉ cần nhìn vào là đã có thể nhận ra ngay. 
 



Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn