Bài viết chuẩn SEO có thể chinh phục được nhiều những công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Yahoo,… Nhưng như thế nào mới là một bài viết chuẩn SEO. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hoàn chỉnh được kĩ năng SEO của mình.
1. Nội dung chất lượng
Web của bạn đã thực sự tạo ra được những bài viết có nội dung chất lượng hay chưa?
Bài viết của bạn thực sự có giá trị, tồn tại duy nhất, hữu ích và không tìm thấy ở một nơi khác.
Đây là một số những câu hỏi đưa ra để những người viết SEO tự đánh giá trong việc có đưa được một nội dung chất lượng hay chưa
.2. Nghiên cứu nội dung và từ khóa
Yếu tố SEO quan trọng nhất sau khi có nội dung chất lượng chính là từ khóa. Nhiều công cụ cho phép bạn khám phá những cách thức mà người dùng tìm kiếm nội dung của bạn
Việc đầu tiên cần làm chính là nghiên cứu, lựa chọn từ khóa.
Các bạn nên tạo nội dung bằng cách sử dụng từ khóa hoặc từ ngữ thực tế mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm, vì vậy bạn mới có thể đạt được hiệu quả trong việc tạo ra nội dung chất lượng.
Ví dụ, một trang web về "Tác dụng của kem dưỡng da" có thể sử dụng những từ ngữ để nói về tác dụng của kem dưỡng da. Nhưng một công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng trang cao cho từ khóa đó nếu mọi người tìm kiếm "Các Tác dụng của kem dưỡng da". Vì thế trong nội dung của bạn phải được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng hoặc người sử dụng khi tìm kiếm.
3. Nội dung và sử dụng Keyword
Sau khi đã thực hiện xong phần nghiên cứu nội dung và từ khóa nhưng chúng ta có thực sự sử dụng những từ khóa đó trong nội dung bài viết hay không. Nếu bạn đã có phần nội dung chất lượng thì cần phải xem lại và viết thành nội dung chuẩn SEO để có thể dễ dàng tìm kiếm, nhưng không cài từ khóa quá nhiều tạo nên những dòng văn không mạch lạc, gây khó chịu cho người đọc.
Từ khóa là yếu tố quan trọng trong tiêu chuẩn SEO
Nói chung là nếu bạn muốn web của bạn được tìm thấy với những từ khóa thì bạn phải sử dụng những từ khóa đấy trong nội dung của bạn một cách hợp lí để làm nổi bật lên từ khóa chính với cả người dùng và công cụ tìm kiếm.
Tần suất từ khóa? Lặp lại mỗi từ khóa trong nội dung khoảng 3 - 5 lần hoặc tìm ra một mật độ từ khóa là 2 – 4 % trong tổng số nội dung, phân bổ từ khóa phần đầu, giữa và cuối nộ dung, để đạt kết quả tốt nhất về SEO từ khóa.
Khi viết SEO cần sử dụng cách viết thông thường tự nhiên không nên nhồi nhét quá nhiefuu sẽ bị quy vào SPAM điều đó thực sự không tốt với web của bạn. Hãy nghĩ về những từ khóa mà bạn muốn trang của mình được tìm thấy, những từ có liên quan đến từ khóa của bạn, sau đó sử dụng chúng thành một bài viết hoàn chỉnh tự nhiên nhất.
4. Nội dung luôn được làm mới
Các công cụ tìm kiếm rất thích những web luôn luôn cập nhật nội dung, vì thế ít nhất một tuần một lần bạn nên cập nhật một nội dung có chất lượng. Nếu thường xuyên cập nhật nội dung chất lượng thì các công cụ tìm kiếm sẽ viếng thăm nhiều hơn nội dung sẽ được đánh index để xuất hiện nhiều hơn và thứ tự cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Vì vậy, cập nhật trang web thường xuyên là điều thực sự cần thiết, phải suy nghĩ liên tục để làm mới các trang để xếp hạng những từ khóa của các bạn mới được lên top. Bạn cũng không cần thêm các trang mới liên tục mà hãy thực sự quan tâm đến chất lượng và giá trị nội dung bài viết đó mới là mục tiêu quan trọng của việc đưa các bài viết lên web
5. Bài viết được tối ưu SEO
• Viết theo lối tự nhiên, từ khóa không quá 10 lần trong bài viết (6-8).
• Xác định ra 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ liên quan.
• Từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
• Từ khóa quan trọng phải được đặt trong các thẻ