Khách hàng ở lại website của bạn trong vòng bao nhiêu lâu? Kiểm tra điều đó bằng cách nào? Google đã cho đời một tiện ích có thể làm được điều đó, đó chính là Google Analytics. Bạn chỉ cần đăng kí tài khoản và cài mật mã theo dõi trực tiếp vào trang web của bạn là đã biết được mọi người dành bao nhiêu thời gian cho trang của bạn. Những bí quyết nào giúp mọi người ở lại trang web của bạn. Sau đây, sẽ được chúng tôi bật mí:
Tốc độ tải website
Với công nghệ hiện đại như ngày nay và mức độ cạnh tranh giữa các web là vô vùng lớn. Người dùng họ khá là không kiên nhẫn chỉ cần tốc độ tải web của bạn hơi chậm là họ đã có thể out ra luôn. Thế nên điều cần lưu ý chính là bạn nên giảm bớt kích thước hình ảnh, sử dụng caching plugin và tránh để code những yếu tố không cần thiết để có thể cải thiện được tốc độ đường truyền.
Giao diện
Khi vào được web điều đầu tiên mà khách hàng chú ý chính là giao diện web. Nó sẽ tác động trực tiếp đến việc ở lại hay không của khách hàng. Đó là lý do vì sao bạn nên xây dựng một trang web với giao diện bắt mắt, dễ nhìn, cách phối màu chuẩn, danh mục được trình bày rõ ràng, cụ thểb điều đầu tiên được làm để đạt được điều đó chính là:
• Bỏ bớt hiệu ứng
Hầu hết các hiệu ứng chạy slide banner, chạy hình từ trên xuống hay trái qua phải đều không còn được ưa chuộng. Vì như đã nói ở trên khách hàng bây giờ rất không kiên nhẫn ngồi xem tất cả các hình hiện ra và chạy hiệu ứng như thế thường là rất nặng và khó để tải nhanh.
• Tạo thêm không gian.
Loại bỏ bớt những thông tin không cần thiết trong web, chỉ giữ lại những thông tin cần thiết liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của mình
• Đưa các thông tin quan trọng lên đầu.
Các thông tin quan trọng được đưa lên đầu trang
Trên trang chủ hãy đưa dịch vụ và sản phẩm lên trước sau đấy với hiển thị những thông báo hay tin tức sau. Hoặc là hiển thị những sản phẩm dịch vụ hot lên trước. Phần này tốn cũng khá nhiều chi phí, nhưng đây là điều cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất.
Tránh quảng cáo quá nhiều
Trang web có những quảng cáo nhỏ cũng không sao nhưng quảng cáo quá nhiều sẽ khiến người truy cập khá khó chịu, đặc biệt là cứ khi bấm vào trang web là quảng cáo lại hiện ra ngay, phải tắt đi mới có thể đọc được tin tức điều đó là một trong những nhược điểm của web.
Tối ưu hóa cho di động
Giao diện được tối ưu hóa trên di động
Những năm gần đây smartphone là một thiết bị mà hầu hết ai cũng sử dụng, nên việc lên mạng tìm kiếm thông tin diễn ra hàng ngày và thường xuyên, chính vì thế những trang web cũng phải tối ưu hóa cho các thiết bị di động để tăng số lượng người truy cập. Nếu không tối ưu hóa thì trang web sẽ mất rất lớn người dùng.
Thông tin phải chi tiết, chất lượng
Thông tin về chi tiết sản phẩm
Khi vào web để tìm kiếm thông tin, nội dung tin chính là phần quan trọng nhất để người dùng quan tâm, xây dựng nội dung chất lượng thì nó sẽ giúp web của bạn tránh tình trạng thoát trang cao. Hãy lựa chọn và xây dựng những bài viết có nội dung có ích và thu hút được nhiều người quan tâm. Cách trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và có điểm nhấn liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trong mỗi bài viết bạn nên khéo léo lồng ghép những từ khóa seo vào nhưng không được đưa quá nhiều. Cho khách hàng thấy được sự chuyện nghiệp, trang web có nhiều thông tin bổ ích giúp thu hút người dùng thì chắc chắn sẽ giữ chân được nhiều người tìm kiếm.
Để thực hiện điều này trên toàn bộ website thì rất khó, trước tiên bạn nên chọn lọc những nội dùng có giá trị đặt vào trang chính trước.
Tương tác với người tìm kiếm
Phản hồi của người dùng
Để giữ chân được khách hàng lâu hơn điều quan trọng nữa là trang của bạn phải tương tác được với người tìm kiếm. Bạn nên sử dụng công cụ chat và hồ trợ trực tuyến. Đặt mình vào vị trí của người dùng, khi bước vào một trang web mà hiện lên bảng “tôi có thể tư vấn hoặc giúp gì cho bạn?” khi đó người dùng đã cảm thấy sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Có rất nhiều công cụ chat trực tuyến và hỗ trợ người dùng nhưng bạn nên sử dụng công cụ chuyên nghiệp có trả phí để được tối ưu và sử dụng những chức năng trải nghiệm quan trọng.
Khuyến khích khách hàng
Các chương trình khuyến mại
Đây là một ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng trung thành: Ưu đãi, giảm giá,…. Điều này thể hiện được sự đề cao, trân trọng những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, qua đó thu hút được nhiều khách hàng hơn. Nên đưa khuyến khích vào những giai đoạn thích hợp, những khách hàng sắp hết hạn hợp đồng hoặc cho rằng họ không sử dụng tiếp sản phẩm thì việc đưa ra những ưu đãi này rất hiệu quả giúp giữ chân khách ở lại lâu dài.
Dẫn link nội bộ
Đây là một cách làm khá hiệu quả, hãy tìm cách để dẫn nhiều link đến các bài viết khác cùng chủ đề với bài viết của bạn, càng nhiều bài viết càng tốt. Bạn sẽ có thể dẫn dắt được người dùng đi đến trang của bạn nhiều hơn và tất nhiên là trang của bạn sẽ được lưu lại lâu hơn.