Sau khi được công bố bỏ giãn cách xã hội điều đầu tiên được chính phủ và Nhà nước khuyến cáo chính là đi du lịch. Cho nên du lịch chính là một ngành trọng điểm được quan tâm và có tính kinh tế rất cao. Thêm vào đó mức độ cạnh tranh trong ngành cũng lớn, chính vì thế mà web du lịch vô cùng quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế đối với từng doanh nghiệp trên mạng Internet.
Web du lịch không chỉ là thương hiệu cá nhân mà qua web còn có thể thấy được đẳng cấp và giá trị của doanh nghiệp đó. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, một website chất lượng còn phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.
Dưới đây là những bí quyết quan trọng khi thiết kế web du lịch nhằm tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp
1. Thông tin chi tiết
Thông tin chi tiết bài viết về chuyến du lịch qua 3 quốc gia
Không như những ngành kinh tế khác, du lịch không thể cho khách xem hàng cụ thể trực tiếp được, mà họ chỉ có thể tìm hiểu thông tin trước qua mạng để tránh tình trạng bị lừa hay nhầm. Thế nên việc cung cấp các thông tin chi tiết về tour du lịch hay địa điểm nhà hàng không chỉ đơn thuần là chia sẻ thông tin mà còn là cách làm tăng sự tin tưởng và khả năng đặt tour của khách hàng.
2. Tính năng đặt Tour (Booking)
Giao diện đặt tour của một web du lịch
Trong web du lịch, đặt tour là một tính năng vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy tính hiệu quả kinh tế du lịch. Web du lịch tạo ra được những trải nghiệm tuyệt vời nhưng lại không có tính năng đặt tour thì sẽ là một sự thiếu sót lớn.
Vì thế, tính năng đặt tour với những hình thức nhanh chóng, đơn giản, rõ ràng có thể giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn đồng thời tiết kiệm được thời gian và thanh toán trực tuyến
3. Hình ảnh lớn và đẹp
Hình ảnh quảng cáo lớn và đẹp được đặt ở đầu trang web du lịch
Trong việc quảng cáo du lịch, hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng, và là trung tâm sự chú ý của khách hàng qua web. Đó chính là yếu tố kích thích người dùng lựa chọn các tour du lịch. Chính vì thế mà hình ảnh trong web phải được đầu tư kĩ càng, cẩn thận khi thiết kế.
Nếu web đăng tải những hình ảnh không thu hút, kém màu sắc và không được chọn lọc thì đó là sự thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên ngoài ra bạn còn cần phải chú ý đến việc hình ảnh được lưu trữ để không ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền.
4. Hotline trực tuyến
Mục liên hệ hotline và hỗ trợ trực tuyến
Bất cứ khi thiết kế một trang web bán hàng nào cũng cần phải có hotline và bảng chat trực tuyến. Ngành du lịch cũng không phải là ngoại lệ. Khi khách hàng truy cập vào web để xem thông tin các tour du lịch và có thắc mắc cần được giải đáp thì có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại hotline hoặc chat trực tiếp trên web là một điều hết sức cần thiết. Đây là một chú ý quan trọng trong khi thết kế web du lịch.
Không những thế nó còn tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và tăng cơ hội bán tour du lịch cho càng nhiều người hơn.
5. Mạng xã hội
Facebook là mạng xã hội được lựa chọn trong web
Mạng xã hội đang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta nên bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng không thể rời xa mạng xã hội được. Trong các web du lịch nên đặt thêm facebook, instagram,… là những mạng mà đang được nhiều người sử dụng góp phần hỗ trợ marketing tốt hơn và góp phần đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng. Ngoài ra thì doanh nghiệp cũng nên tạo những trang fanpage của công ty trên mạng xã hội, được quảng cáo ở nhiều nơi thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đây là một chiến lược marketing online mang lại hiệu quả to lớn cho công ty bạn.
6. Phản hồi của khách hàng
Trong kinh doanh buôn bán phần quan trọng không thể thiếu chính là những đánh giá của người tiêu dùng, đây là thước đo sự hiệu quả của công tác phục vụ và chất lượng của doanh nghiệp.
Để có được sự tin tưởng và nâng cao được uy tín của doanh nghiệp thì khi thiết kế web nên có thêm một tính năng bình luận bên dưới để người dùng có thể chia sẻ những cảm nhận của họ về một tour du lịch vừa qua. Đó cũng chính là một cách để gia tăng sự tin tưởng cho những khách hàng sau và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.
7. Video
Video giới thiệu về một trong những tour du lịch
Một cách bổ trợ trong việc thu hút khách hàng nữa chính là video quảng cáo. Hàng tháng, số người truy cập Youtube là một con số rất khủng hơn một tỷ người và thời gian họ dành cho youtube là hơn sáu tỷ giờ. Đây là một môi trường lý tưởng cho các doanh nghiệp tạo được dấu ấn qua những tour du lịch của mình, khách hàng cũng có thể tương tác trực tiếp ở bên dưới những video. Và theo như nghiên cứu của Google thì 2/3 những người xem các video về du lịch đã nghĩ đến những tour du lịch của mình trong thời gian sắp tới. Thế nên song song với mạng xã hội thì doanh nghiệp nên tấn công vào thị trường Youtube nữa để có thể đạt được hiệu quả tối đa trong việc đưa những tour du lịch đến gần hơn với mọi người.