1. Giao diện có cấu trúc đơn giản

Cấu trúc của giao diện rất đơn giản và đầy đủ nội dung thông tin
Giao diện có thiết kế đơn giản với những hình ảnh dễ hiểu đánh đúng vào trọng tâm của doanh nghiệp một tiêu chí quan trọng trong thiết kế web. Nhiều lúc bạn cũng muốn sử dụng sự sáng tạo của mình để đột phá nhằm tăng hiệu quả sử dụng. Nhưng bạn hãy cân nhắc điều đó thật kĩ vì đôi khi những cải tiến đó không phù hợp, với những hình ảnh khó hiểu, nội dung khó đọc khiến người dùng hoang mang, từ đó dẫn đến hiệu quả không tốt. Trong khi điều mà người dùng họ quan tâm tới việc là giúp họ tìm những thứ mà họ cần. Bạn không nên làm phức tạp hóa cấu trúc tổng thể của trang và đảm bảo tính đơn giản của nó. Ngoài ra bạn cũng nên đưa ra các hình ảnh kêu gọi hành động sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
2. Sản phẩm và chương trình khuyến mại
Các chương trình khuyến mại
Sản phẩm mới được tạo ra nhằm hướng đến các khách hàng thân thiết trước. Vì họ luôn luôn quan tâm và cập nhật những thông tin mới nhất. Để có thể tạo được sự chú ý với khách hàng thì bạn nên có những hình ảnh lớn với tiêu đề độc đáo, mức giảm giá mạnh được thiết kế nổi bật và những điều kiện mua hàng đặc biệt nếu có. Nếu có thiết kế ấn tượng, không chỉ khách hàng cũ mà cả khách hàng mới cũng sẽ rất quan tâm tới sản phẩm.
Chương trình giảm giá, khuyến mại luôn nằm trong vấn đề quan tâm của người dùng. Ai cũng thích được giảm giá dù chỉ có thể tiết kiệm được vài nghìn. Dựa trên tâm lí đó thì doanh nghiệp cũng nên đưa ra các tin tức liên quan đến giảm giá nổi bật và làm cho họ tin rằng họ được sử hữu một món hàng có giá thấp nhất.
3. Danh mục sản phẩm mua sắm
Danh mục các sản phẩm
Hầu như ở tất cả các trang web bán lẻ đều có rất đa dạng các loại sản phẩm và dịch vụ, nhưng không thể đặt cùng một lúc lên trên trang chủ được. Đó là nguyên nhân tại sao mà cần những danh mục mua sắm như: Thời trang nam, Thời trang nữ, thiết bị gia dụng,…. Những từ khóa này giúp tăng hiệu quả hoạt động của cửa hàng và tiết kiệm được thời gian tìm kiếm cho khách hàng.
4. Khung tìm kiếm
Khung tìm kiếm của lazada
Khi mua hàng thường có hai loại khách hàng đó chính: biết được mình muốn gì và không định mua hàng mà cũng không biết mình cần gì. Khung tìm kiếm thông tin này chỉ dành cho những người biết mình muốn gì mà trên trang chủ lại có rất nhiều mặt hàng không tìm nhanh được thì họ chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm vào là đã có thể tìm ra được sản phẩm nhanh chóng. Vậy nên cần giữ chân khách hàng lại thì web phải được thiết kế một công cụ tìm kiếm giúp khách hàng tìm kiếm nhanh chóng
5. Thông tin liên hệ
Thông tin liên hệ trực tiếp
Mua hàng trên mạng sẽ có những thắc mắc về thời gian giao hàng hay bảo hành và những vấn đề liên quan đến dịch vụ. Nếu trang của bạn đang phát triển mạnh thì đây là một mục khá quan trọng để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Tích cực hỗ trợ khách hàng qua Hotline hay trao đổi trực tuyến là cách giải quyết vấn đề của khách hàng một cách hữu hiệu nhất và mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi. Vì chỉ cần đánh giá của khách hàng tốt thì sẽ có thêm vô số những khách hàng tiền măng khác.
6. Phương thức thanh toán
Phương thức thanh toàn trên Lazada
Phương thức thanh toán cũng là chủ đề được quan tâm hàng đầu. Khi một trang web bán hàng phát triển mạnh nó có thể vượt ra khỏi biên giới của một quốc gia, khi đó phương thức thanh toán là chủ đề được nhắc tới nhiều nhất. Thẻ tín dụng là một phương pháp thông dụng nhất để thanh toán tuy nhiên cũng có vài cửa hàng sử dụng các hình thức khác như séc, chuyển tiền điện tử,.. Những biểu tượng này thường được đặt ở cuối trang và chỉ cho các bạn biết phải thanh toán tại cửa hàng này như thế nào.
7. Giỏ hàng và Khung đăng nhập
Giỏ hàng và khung đăng nhập trên lazada
Việc tạo tài khoản trên các trang mua bán thương mại được thiết kế khá đơn giản và ít tốn thời gian để họ có thể kiểm tra thường xuyên những giao dịch trước. Web cần theo dõi tài khoản và gửi những thông tin về chương trình giảm giá, sản phẩm mới cho khách hàng. Biểu tượng của giỏ hàng rất đơn giản và dễ nhìn, nó thường được đặt ở phía trên bên phải của màn hình. Biểu tượng đăng nhập cũng được đặt ở ngay phía trên biểu tượng giỏ hàng
8. Tên và Biểu tượng
Biểu tượng của Lazada
Tên và biểu tượng công ty bạn được sử dụng rộng rãi trên mạng internet nhưng điều mà người dùng quan tâm chính là các sản phẩm của công ty bạn chứ không phải là tên và biểu tượng. Trang chủ sẽ là nơi cung cấp các thông tin về các dòng sản phẩm chứ không cần quảng cáo về thương hiệu quá nhiều, ảnh hưởng đến hiệu quả tìm kiếm của khách hàng. Ngoài ra nếu web của bạn được nhiều người biết đến thì chính cái tên của nó đã nói lên tất cả rồi không cần phải đưa ra quá nhiều thông tin vô ích mà khách hàng cũng không biết đấy là đâu. Và câu chuyện thành công của bạn không phải là chủ đề của một web bán hàng.